10 คำถามยอดฮิต สำหรับผู้ใช้งานแอปใบไม้ รีคัลท์

0
2656

ผู้ใช้งานแอปพลิเคชัน ใบไม้รีคัลท์ ทุกท่าน สวัสดีคร้าบบบบ วันนี้น้องใบไม้มีคำตอบ สำหรับคำถามยอดฮิตสำหรับผู้ใช้งาน มาฝากครับ มีอะไรบ้างนั้น ไปติดตามกันเล้ยยย

1.แอปใช้บริการฟรีหรือไม่ ? มีเสียค่าใช้จ่ายในอนาคตหรือไม่ ?

คำตอบ : แอปพลิเคชัน ใบไม้รีคัลท์ ใช้บริการฟรีตลอดชีพไม่มีค่าใช้จ่ายครับ สำหรับหลายๆท่านก็มีข้อสงสัยต่ออีกว่าแล้วเราเอารายได้มาจากไหน รีคัลท์มีผู้ร่วมลงทุนทั้งในต่างประเทศและในไทย ทั้งภาครัฐและเอกชนครับไม่ว่าจะเป็น มูลนิธิบิล เกตส์ ธ.ก.ส. ธ.กรุงศรี ธ.กรุงเทพ เป็นต้นครับ

2.ไอโฟนมีแอปหรือไม่ ?

คำตอบ : ในไอโฟนยังไม่มีแอปครับ แต่ให้ใช้ผ่านไลน์ออฟฟิเชียลของรีคัลท์ (ผู้พัฒนาระบบกำลังจะออกเวอร์ชันแอปบนไอโฟนเร็วๆนี้ รอติดตามกันด้วยนะครับ )

3. แอปใช้ทำอะไรได้บ้าง ?

คำตอบ : แอปใบไม้รีคัลท์ใช้เพื่อวางแผนการเพาะปลูก ลดความเสี่ยงจากสภาพอากาศเพราะเรามีการพยากรณ์อากาศละเอียดเฉพาะเจาะจงรายแปลง ทุกระยะตั้งแต่รายชั่วโมงยาวไปจนถึง 9 เดือนล่วงหน้า ไปเที่ยวที่ไหน ไปทำงานที่อื่นก็ดูพยากรณ์เฉพาะเจาะจงรายแปลงของตัวเองได้ นอกจากนี้ยังมีภาพถ่ายดาวเทียมดูสุขภาพของพืช ราคาพืชผลของโรงงาน และขอสินเชื่อ ด้วยครับ

4.วาดแปลงไม่ได้

คำตอบ : การวาดแปลงกดที่ “เพิ่มแปลง” ถ้าอยู่ที่แปลงให้กดตำแหน่งปัจจุบัน ถ้าไม่ได้อยู่ที่แปลงให้ค้นหาแปลงโดยระบุสถานที่ใกล้เคียง เช่น วัด โรงเรียน จากนั้นกดปักหมุดที่ขอบแปลง เลื่อนเป้าสีขาวไปที่มุมแปลง กดปักหมุดให้เป็นรูปแปลง และกดบันทึกแปลงครับ โดยน้องใบไม้เขียนอธิบายไว้อย่างละเอียดไว้ที่บทความนี้นะครับ คลิกดูการวาดแปลง !

วาดแปลงผ่านแอป บอกพิกัดและขนาดแปลง

5. ดาวเทียมเป็นภาพเก่า ตรงนี้เคยสร้างบ้านทำไมดาวเทียมไม่มีบ้าน ?

คำตอบ : ภาพที่เห็นจากการวาดแปลงเป็นภาพเก่าเพื่อต้องการให้เกษตรกรวาดแปลงเพื่อระบุตำแหน่งเท่านั้นครับ ส่วนภาพใหม่เราจะประมวลผลเฉพาะบริเวณที่วาดแปลง โดยดาวเทียมจะอัพเดททุกๆ 5 วัน เพื่อดูสุขภาพของพืชนะครับ สามารถอ่านบทความเรื่องภาพถ่ายดาวเทียมได้ที่นี่นะครับ คลิกดูการใช้งานดาวเทียม !

6. ทำไมข้าวเขียวเต็มนาแต่ดาวเทียมแสดงเป็นสีแดง ?

คำตอบ : ภาพถ่ายดาวเทียมเป็นการแสดงภาพสะท้อนแสงของใบพืชนะครับ ถ้าใบพืชเขียวเจริญงอกงามดี ภาพจะแสดงสีเขียว แต่ถ้าดาวเทียมจับได้สีของดินหรือมีเมฆบัง ภาพจะแสดงสีแดงครับ สามารถอ่านบทความเรื่องการดูสุขภาพของพืชได้ที่นี่นะครับ คลิกดูการอ่านความหมายภาพถ่ายดาวเทียม !

7. ทำไมพยากรณ์อากาศไม่ตรง ?

คำตอบ : สำหรับการดูพยากรณ์กรอากาศบนแอปพลิเคชันใบไม้ รีคัลท์  แนะนำให้เลือกแปลงที่ต้องการจะดูก่อนทุกครั้งนะครับ จากนั้นดูว่าโอกาสเกิดฝนมีเปอเซนต์เท่าไหร่ และมีปริมาณฝนเท่าไหร่ ถ้าน้อยกว่า 5 มม. จะถือว่าน้อยมากโอกาสที่ฝนจะตกในแปลงของเราน้อยครับ และแนะนำให้ดู แผนที่ฝน ซึ่งเป็นภาพของเมฆที่เคลื่อนที่อยู่ ณ ขณะนั้นประกอบกันด้วยนะครับ สามารถอ่านบทความเรื่องการดูสภาพอากาศและแผนที่ฝนได้ที่นี่นะครับ คลิกดูการใช้งานเมนูสภาพอากาศตอนนี้ !

8.วางแผนการเพาะปลูกระยะยาวต้องทำอย่างไร

คำตอบ : ฝนจะทิ้งช่วงหรือไม่ ปลูกไปแล้วพืชจะยืนต้นตาย จะน้ำท่วมหรือไม่ สามารถใช้เมนูพยากรณ์ฝนระยะยาว เพื่อวางแผนการเพาะปลูกได้ครับ สามารถอ่านบทความเพื่อดูการใช้งานได้เลยครับ คลิกดูการใช้งานพยากรณ์ฝนระยะยาว

9.ถ้าเปลี่ยนโทรศัพท์ใหม่ ต้องทำอย่างไร ?

คำตอบ :

  • ถ้ายังใช้เบอร์เดิม สามารถโหลดแอป และใส่เบอร์โทรที่เคยลงทะเบียนไว้ได้เลยครับ 
  • แต่ถ้าเปลี่ยนเบอร์ ต้องลงทะเบียนใหม่นะครับ

10.ช่องทางติดต่อรีคัลท์

  • โทร 080-1366618 เวลา 10.00-18.00 ยกเว้นวันหยุด 
  • ไลน์ออฟฟิเชียล @ricult มี @ นำหน้าเท่านั้นนะครับ  
  • เฟซบุค https://www.facebook.com/RicultThailand
  • อีเมลล์ contact@ricult.com

This image has an empty alt attribute; its file name is image-2.png
ใครมีแอปแล้ว กดเพื่อใช้งานได้เลย !!!
  • แอนดรอยด์ https://go.onelink.me/IGIK/ricultth00
  • iOS ใช้งานผ่าน www.ricult.com/th หรือ ผ่านไลน์ “@ricult” ต้องมี @ นำหน้า
    ***ใช้ฟรี!!! ตลอดกาล***
    มีข้อสงสัยการใช้งานแอป สามารถสอบถามได้ที่ไลน์รีคัลท์ @ricult
    เฟซบุค https://www.facebook.com/RicultThailand/ 
    หรือโทร 080-1366618 เวลา 10.00-18.00 ยกเว้นวันหยุดราชการ

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่